Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

YOU RAISE ME UP


Dù là những con người mạnh mẽ nhất thì trong cuộc đời cũng có khi bạn sẽ cảm thấy chán nản, tâm hồn rã rời, bao điều phiền muộn kéo đến như những đám mây đen, phủ kín, đè nặng lên trái tim mình đến nỗi bạn muốn trốn thoát khỏi cuộc đời. Trong những lúc như thế, có người chọn bạn bè để cafe tâm sự giải khuây, có người lại nghe nhạc, xem phim, có người lại thoát khỏi những điều này bằng cách chơi thể thao cho đến khi người mệt lả và cũng có những người tìm cách quên đi bằng những cơn say bí tỉ. Đặc biệt khi buồn chán đến, có một số người lại hủy hoại tấm thân mỹ miều của mình bằng cách . . . . ăn ! và kết quả là tròn trùng trục sau những ngày tháng buồn phiền.

Brendan Graham đã chọn cho mình một cách khá là ấn tượng khi ngồi lặng im và chờ đợi " Người ấy " đến ngồi cạnh bên khi ông được Lovland đề nghị viết lời cho ca khúc YOU RAISE ME UP là một đoạn nhạc mở đầu cho album Silent Story của Secret Garden. Brian Kenedy là ca sĩ trình bày bản thu âm đầu tiên khi Secret Garden ra album Once in a Red Moon vào năm 2001. Sau đó, You Raise Me Up thì được sử dụng trong Lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố 11 tháng 9 năm 2002. Cũng chính vì thế mà có nhiều ý kiến trái ngược nhau khi nói rằng đây là một bài Thánh ca chứ không phải diễn tả tình yêu đôi lứa.vì chẳng lẽ 1 bài hát về lứa đôi laị được biễu diễn trong lễ kỷ niệm 11-9 ngay trong Pentagon.
Trong phiên bản gốc, You raise me up còn có một đoạn lời nữa như sau:

There is no life - no life without its hunger
Each restless heart beats so imperfectly
But when you come and I am filled with wonder,
Sometimes, I think I glimpse eternity.


Cuộc sống không thể thiếu những khát khao, và mỗi khi trái tim " tôi " sai nhịp thì " Người ấy " lại đến cùng với sự kỳ diệu khiến " tôi " thoáng nghĩ đến sự vĩnh hằng... Ca từ mang tính triết lý và nghe có vẻ hơi khó hiểu mang hơi hướng tôn giáo; nhạc đến đây cũng đổi tông khác. Trong khá nhiều bản thu âm của You Raise Me Up, khi tới khúc này, người ta đã dạo nhạc thay cho giọng hát của ca sĩ. You Raise Me Up tuy mang âm hưởng dân ca Ireland nhưng nghe nó lại giống một bản thánh ca, thêm vào đó là sự ngọt ngào du dương của pop-ballad và những đoạn ngân nga cao vút của opera.

Trong tất cả các clip được xem, có lẽ ấn tượng nhất vẫn là clip Westlife Live tại sân vận động Croke Park tai Ireland. Ấn tượng trước tiên có lẽ là dùng một ca khúc khác làm nhạc dạo đầu, trong clip là bài hát nổi tiếng trong phim Titanic My Heart Will Go On. Thêm chút cảm xúc cho ấn tượng là các fan rất cuồng nhiệt và hát theo các ca sĩ trong suốt phần trình diễn bài hát.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét