Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

PEACE ON EARTH



Kitaro tên thật là Masanori Takahashi. Sinh ngày 4 tháng 2, 1953, tại Toyohashi, tỉnh Aichi, của Nhật Bản trong một gia đình nông dân theo Thần Đạo. Tự học chơi guitar từ nhỏ và không hề được học nhạc nên Kitaro không biết kí âm pháp. Cũng như nghệ sĩ Hi lạp Yanni, ông tự ghi lại tác phẩm của mình theo một lối riêng, một loại hình vẽ trừu tượng. Ông cũng không chỉ sử dụng synthesizer và guitar mà còn chơi được sáo, trống taiko và nhiều loại nhạc cụ cổ truyền Nhật khác. Kitaro còn tự sản xuất hầu hết các album của mình, kiêm luôn việc trình bày đĩa, chụp ảnh ( bìa đĩa Gaia do Kitaro thực hiện). Ông còn tham gia vào việc thiết kế ánh sáng sân khấu.Hơn thế nữa, trong những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ 20 Kitaro đã cùng một nhóm bạn thành lập nhóm nhạc rock, nhóm Far East Family Band. Nhưng phong cách nhạc của ông đã có một bước ngoặt lớn khi Kitaro gặp gỡ Klaus Schulze, tay keyboard trong nhóm nhạc Đức Tangerine Dream vào năm 1972, trong một chuyến lưu diễn châu Âu.

Peace on Earth là một album của Kitaro với 12 ca khúc Giáng sinh kinh điển được tổng hợp từ các nền văn hóa trên thế giới và được phát hành bởi Domo Records vào năm 1996. Sau đó, được tái bản trong năm 2011. Peace on Earth đạt vị trí số 4 trên bảng xếp hạng Billboard Top New Age Albums Chart trong tháng 12 năm 1996 .

Một tách cafe nóng và Peace On Earth với âm lượng thật nhỏ đủ để người nghe phải lắng tai quả thật là một lựa chọn cho người yêu thích nhạc hòa tấu khi khí trời se lạnh tràn về vào những ngày tháng cuối cùng của một năm, khi mùa Giáng sinh đến gần. Những ca khúc tưởng chừng như đã quá quen thuộc lại trở nên rất lạ lẫm trong cách hòa âm, phối khí và trình bày của Kitaro. Một sự kết hợp tài tình của sáo, trống taiko, nhiều loại nhạc cụ cổ truyền với những nhạc cụ hiện đại khác tạo ra một bức tranh tràn ngập âm thanh. Văng vẳng nhưng không thiếu phần réo rắt, du dương và đôi khi lại bừng sáng như ánh lửa bập bùng trong đêm khuya cứ thế mang bạn đến một nơi nào đó xa xăm, lạnh lẽo cách đây cả hơn 2000 năm nơi Thiên Chúa đã sinh ra trong đời để cùng sống kiếp con người với chúng ta.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét