Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

NGÀY GIỖ CỦA BA




Ba là một người nghiêm khắc và coi trọng tinh thần  gia đình, ngày xưa không ai được phép vắng mặt vì bất cứ lí do gì trong các buổi họp mặt của gia đình, nhất là những dịp lễ tết. Mẹ thì có phần dễ dãi hơn và không câu nệ lắm chuyện nếu ai đó không thể về họp mặt vì lí do bất khả kháng.



Chắc cũng vì Ba biết thế nên kể từ khi không còn chung sống với gia đình, Ba cũng đã cố  tạo ra một lí do để mọi người có thể trở về, tụ họp với nhau ít nhất là trong ngày đầu một năm mới. Và cũng kể từ ngày ấy, cứ ngày đầu năm mới, các con, các cháu lại quây quần và cùng nhau đọc kinh, viếng nơi cất giữ hài cốt của Ba, đi lễ cầu nguyện cho linh hồn của Ba trong ngày giỗ và sau đó là cùng với Mẹ đón chào một năm mới đến.



Cũng đã gần 20 năm, tuy không còn gần bên nhưng chắc chắn Ba vẫn dõi theo Mẹ và đàn con, phù giúp cho Mẹ và đàn con trên bước đường đời. Gần với Thiên Chúa hơn, Ba lại có điều kiện cầu xin ơn lành cho Mẹ và đàn con nhiều hơn. Tin chắc với hình bóng Ba, chúng con sẽ mạnh dạn bước đi và hứa sẽ cố gắng sống cho xứng đáng với tình yêu mà Ba đã dành cho chúng con trong suốt cuộc đời của Ba.



Chuẩn bị tham dự thánh lễ giỗ của Ba



Sau lễ, các con, các cháu cùng Mẹ đón năm mới tại NH Hương Cau 2



Tham dự có sự góp mặt của các anh, các cháu trong họ hàng 





Tuy chỉ là quen biết nhưng với các anh chị tình thân như người trong cùng một nhà.





Đón chào năm mới với một bữa cơm . . . .  ĐẦY ĐẠM !!! 
































Con cháu của Ba giờ đã trưởng thành












01/01/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét