Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Để con nên hình bóng ngài


Chúa phán : Các con hãy đi rao giảng tin mừng cho muôn dân, và từ đó khắp các nơi trên bờ cõi trái đất, đâu đâu cũng có dấu chân của các vị truyền giáo, đâu đâu cũng có những người đã kiên cường chấp nhận cái chết để làm chứng cho Chúa.

Thánh Phao Lô xưa cũng là một trong những kẻ chuyên săn lùng bắt bớ những người theo Chúa, thế nhưng sự tỉnh thức đã đến với ông nhờ được ánh sáng của Chúa soi chiếu trong một lần càn quét. Và từ đó ông trở thành người Tông đồ nhiệt thành và trở thành một vị thánh lớn của Giáo Hội.

Hình ảnh của Thiên Chúa không chỉ đẹp trên bàn thờ, không chỉ nhẹ nhàng như cánh hoa. Có đôi khi phải vất vả trên chặng đường của Thập giá để dẫn đưa những con chiên lạc về.

Hôm rồi, trong thánh lễ ở một Giáo họ Quận 8 mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, người được mệnh danh là Phaolô thế kỷ XVI  vì tinh thần truyền giáo cao độ. Trong bài giảng của vị Chủ tế có đoạn mà mình thấy rất tâm đắc. Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng tin mừng, ĐI ở đây không chỉ có nghĩa là di chuyển từ nơi này đến nơi khác để gặp gỡ, để mang Chúa đến cho mọi người. Mà còn là mở rộng lòng mình, chạm vào tâm hồn của những người khác. Giới thiệu Chúa đến với mọi người qua chính cuộc sống thường ngày của mình với mọi người xung quanh. Những thái độ, những cách đối xử, những việc làm bác ái nhỏ nhoi cho người anh em tưởng chừng như vô nghĩa nhưng lại chính là tấm gương phản chiếu hình ảnh Đức Kitô.

Trong điều kiện cho phép, mình cảm thấy vui vì ít hay nhiều cũng đã có dịp đi, đã có dịp giới thiệu Chúa đến các anh em khác qua những bài thánh ca. ĐI ở đây đúng nghĩa bài giảng, chỉ quanh quẩn ở một góc nhà lạch cạch với cái máy tính cũ trong những lúc rảnh, nhưng vui vì những bài thánh ca đã chia sẻ đến khắp mọi nơi. đem ít nhiều cảm xúc đến cho . . . . .  vài người, chỉ một vài người thôi cũng đã cảm thấy hạnh phúc rồi. Và, chút hạnh phúc đó đã làm cho mình thêm sức mạnh để vui vẻ đón nhận thử thách trong cuộc sống còn nhiều khó khăn, lo toan bộn bề. Biết nhìn ra những niềm vui trong những trái ngang của cuộc đời và rồi : để con có ánh mắt từ nhân, để con có tấm lòng khoan dung, để con biết nói lời tha thứ sống đời yêu mến. Từ nay sẽ không là con sống nhưng là Chúa sống trong con từng ngày. Cùng với Chúa con về muôn lối gieo tình yêu mới đắm say lòng người . . .

Bài hát " Để con trở nên hình bóng Ngài "  thật sâu sắc và đầy ý nghĩa với phần dàn dựng, trình bày của nhóm Linh Ca Trio Cha Cha Cha trong VCD Magnificate mừng lễ Giáng Sinh.





Lời bài hát :

Từng ngày xin hãy ở cùng con, từng ngày xin đỡ nâng đời con, 
từng ngày xin đồng hành với con, Chúa ơi. 
Từng ngày xin biến đổi lòng con, từng ngày xin biến đổi tim con, 
để đời con đổi thay đẹp hơn.
Chúa ơi, Chúa ơi, Chúa ơi!

Để con có trái tim của Chúa, trái tim đầy ắp yêu thương nồng nàn.
Để con có đôi tay của Chúa đôi tay trìu mến đỡ nâng dịu dàng.
Để con có ánh mắt từ nhân để con có tấm lòng khoan dung.
Để con biết nói lời tha thứ, sống đời yêu mến.

Từ nay sẽ không là con sống nhưng là Chúa sống trong con từng ngày.
Cùng với Chúa con về muôn nối gieo tình yêu mới đắm say tình người.
Để con nên như là tấm gương phản chiếu bóng hình Chúa tình thương.
Rồi nơi con qua, và nơi con đến tràn ngập yêu thương, tran hòa niềm vui.

Tình Chúa lớn mãi giữa đời!


Tháng 12/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét