Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Veni Veni Emmanuel



Giữa đêm khuya thanh vắng, nghe lại O Come, Emmanuel của ThePianoGuys trình bày. Mở đầu với những âm trầm, rền rĩ và chậm rãi của tiếng Cello mang đến người nghe một cảm giác rờn rợn, cứ như đang nghe được tiếng rên rỉ văng vẳng tới từ cõi âm u cùng tận, liên tưởng đến những lời kêu cầu thảm thiết của nhân loại giữa bóng đêm bao trùm : O Come, O Come, Emmanuel : Lạy Đấng Cứu Thế, xin hãy đến, xin cứu chuộc chúng con !

May thay, giữa bóng đêm tăm tối đó, tiếng réo rắt của piano như ánh sao lấp lánh, tỏa sáng, soi đường cho nhân loại tìm đến nơi Hài Nhi Giê Su hạ sinh. Là Nguồn mạch của bình an cho nhân loại, Người đến để giải thoát cho muôn dân khỏi mọi khốn cùng, tội lỗi.

Tuy đối nghịch với nhau, dù là réo rắt hay trầm ấm, khi là chính lúc lại là phụ. Cả hai nhạc cụ luôn hòa quyện với nhau một cách hài hòa trong suốt bài nhạc làm cho người nghe đôi lúc bị bất ngờ giữa sự thay đổi vai trò của 2 nhạc cụ này. Và đó cũng là một trong những điều làm nên một bản hòa tấu tuyệt vời không thể thiếu trong playlist của nhiều người vào những ngày đầu chuẩn bị bước vào mùa Giáng sinh.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét