Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

MÓN QUÀ THẬP GIÁ


Chuyện kể rằng có một bà giàu có trước khi qua đời đã để lại 1 tờ di chúc dài sọc tên những người được thừa hưởng khối di sản khổng lồ của bà. Từ những người thân, quen biết cho đến cả những người ăn, kẻ ở trong nhà. Ai ai cũng mừng thầm khi kẻ ít người nhiều được nhận phần quà tặng của mình, chỉ riêng cô gái nghèo đã từng chăm lo, hầu hạ cho bà từng phút từng giây là không vui. Vì phần quà sau bao năm hầu hạ trung thành lại chỉ là một cây thánh giá thạch cao treo nơi đầu giường. 

Cầm di vật trong tay mà cô gái thầm nghĩ : bỏ cả đời để sớm hôm phục vụ, cuối cùng cũng chỉ nhận được một thứ tượng trưng cho cái chết đau thương và nhục nhã này sao. Lòng buồn phiền và sự cay đắng đã vượt đỉnh để rồi bất chợt cô vung tay ném mạnh cây thập giá kia vào tường cùng với thái độ khi dể bất cần. 

Cây thập giá nát tan trong sự ngỡ ngàng và kinh ngạc của mọi người, những mảnh vụn văng tung toé ra sàn cùng với những tia sáng lấp lánh của vô số những viên kim cương mà bà chủ giàu có đã cố tình nhét vào để trả công xứng đáng cho người đầy tớ trung thành đã hết lòng phụng vụ cho mình.

Thiên Chúa, lắm khi Ngài cũng gửi cho chúng ta những món quà cao quý được ẩn chứa trong Thập Giá. Sự sần sùi và dáng vẻ thể thảm của Thập Giá làm ta bị khiếp sợ, khinh chê và không thể ngờ được sự quý giá, cao trọng bên trong chính là tình thương yêu, lòng tốt của Ngài dành cho mỗi chúng ta. Hãy biết vui vẻ đón nhận những gì đến với ta trong cuộc đời dù là hạnh phúc hay thương đau, vì chăng tất cả mọi sự xảy đến cho chúng ta không ngòai sự quan phòng, yêu thương của Thiên Chúa và luôn nhằm dẫn đưa chúng ta đến nguồn hạnh phúc cao cả hơn. 

Sưu tầm từ sưu tầm trên facebook của LM Đỗ Minh Thăng.

Mời mọi người cùng nghe nhạc phẩm CHÚA THƯƠNG CỨU ĐỘ của LM Thành Tâm qua tiếng hát Ca đòan Thánh Tâm.

Click vào dòng chữ màu nâu để nghe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét